www.nemphuong.com.vn
www.nemphuong.com.vn
This is an example of a HTML caption with a link.

Về Phượng Nghĩa thưởng thức đặc sản nem chua

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/05/2014 05:45 - Người đăng bài viết: nemphuong
Nem chua Phượng Nghĩa

Nem chua Phượng Nghĩa

Không chỉ nổi tiếng với món ăn Nem Phượng, Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội lâu nay trở thành địa chỉ quen thuộc về món mua nem chua, thứ nem khác hẳn với sản phẩm tương tự ở các nơi khác.
Từ truyền thống của quê hương

Không biết từ bao giờ, nông dân ở Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội tạo ra bí quyết riêng để làm món ăn dân dã quen thuộc nhưng hấp dẫn: nem chua. Nem chua được nhiều người dân địa phương chế biến, trở thành món ăn quen thuộc vào dịp đám xá, lễ, Tết”. TNem chua Thôn Phượng Nghĩa khác biệt với nem chua Thanh Hóa nổi tiếng ở chỗ khi bỏ nem chua ra ăn, nem Thôn Phượng Nghĩa tơi phần thịt và bì, chứ không nhuyễn thành thể thống nhất như nem Thanh Hóa. Khi ăn nem chua Thôn Phượng Nghĩa, cần vắt thêm chanh và cho thêm tỏi. Cách gói nem chua Thôn Phượng Nghĩa cũng khác hẳn với nem chua Thanh Hóa. Sau khi đong đủ định lượng thịt và bì, nem chua được gói bằng lớp vỏ lá chuối bên trong và bên ngoài là lớp giấy, giống như chiếc giò nhỏ, trong khi nem chua Thanh Hóa gói thành quả nhỏ, vỏ ngoài vẫn bọc lá chuối.


Sản xuất nem chua

Nem chua ngày xưa được gói cầu kỳ hơn. Thay vì lá chuối và giấy như hiện nay, vỏ ngoài của nem được bó bằng rơm nếp, nem lên men ngon và có vị thơm hơn. Vào dịp Tết, nhà nào cũng làm vài cái nem chua treo trong nhà để ăn Tết. Một số gia đình còn làm nem để biếu, tặng người thân ở xa quê. Các đám hiếu, hỷ ở Thôn Phượng Nghĩa bao giờ cũng không thể thiếu món nem chua do người dân địa phương tự làm. Khách đến Thôn Phượng Nghĩa được thưởng thức đặc sản nem chua của quê hương, khó thể quên được hương vị chua, ngọt, thơm, mát và dậy mùi gia vị. Càng hấp dẫn hơn khi nem chua được ăn kèm với rau gia vị trồng ở vùng rau truyền thống này.


 

Tác giả bài viết: Hoàn Hảo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới Thiệu

Giới thiệu đặc sản Nem Phượng gia truyền

Vui mừng chào đón quý khách đến thăm Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.Cách trung tâm Hà Nội khoảng 12Km có một gia đình họ Nguyễn Kim đã trên 3 đời làm nem. Và giờ đây, nem Phượng đã nổi tiếng khắp mọi miền với hương vị rất đặc biệt chẳng nơi nào có được. Cụ Trọng bố...

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 54
  • Tháng hiện tại: 5237
  • Tổng lượt truy cập: 5583526

Hình ảnh

Thăm dò ý kiến của bạn

Bạn cảm nhận như thế nào sau khi thưởng thức món ăn Nem Phượng?

Rất ngon

Ngon

Bình thường

Không được ngon lắm