www.nemphuong.com.vn
www.nemphuong.com.vn
This is an example of a HTML caption with a link.

Quy trình làm nem Phượng

Đăng lúc: Thứ năm - 27/05/2010 15:49 - Người đăng bài viết: nemphuong
NukeViet 3.0

NukeViet 3.0

Một lần được thưởng thức nem Phượng có mấy ai có thể quên hương vị đặc trưng và tình cảm dạt dào của người dân Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.
Nem Phượng gắn liền với  Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội như một đặc sản đậm hồn quê hương. Cha truyền, con nối qua 3 đời giờ đây, nem Phượng đã nổi tiếng khắp nơi với hương vị rất đặc biệt chẳng nơi nào có.
 
Những người sành ăn chắc chắn sẽ nhận được đâu mới là nem Phượng chính gốc Phụng Châu so với "nem Phượng" làm ở nơi khác. Cõ lẽ chỉ ở nem Phượng mới mang đến cho thực khách hương vị vô cùng đặc trưng với cái vị ngọt, béo, giòn của nem hòa lẫn mùi thơm của thính cùng với vị chát chát của lá sung, chua cay của nước chấm.
 

Quy trình làm nem Phượng phải qua rất nhiều công đoạn:
1.Thứ nhất thịt lợn phải là thịt nạc mông, tươi, ngon, ít mỡ. Thịt được xử lý qua máy ô rôn, hấp, sau đó xay nhỏ.
2.Thứ hai Bì lợn phải là bì trắng, tươi mới. Đặc biệt bì lợn được xử lý rất công phu.
3.Thứ ba Thính nem được làm từ loại gạo, ngô, đậu tương mới nhất, chuẩn nhất. Nguyên liệu được rang chín, xay nhỏ. Khâu rang thính là quan trọng nhất vì nó quyết định chất lượng của nem và đòi hỏi phải có bí quyết. Sau đó pha trộn ba loại với nhau theo công thức gia truyền.
4. Gia vị : Nước mắm, muối, mì chính, đều được chọn những loại ngon nhất.
5. Lá sung, lá đinh lăng, lá ổi, lá lộc vừng : Phải tươi, xanh,rửa sạch rồi lau khô.
6. Lá chuối : Xanh, lau rửa sạch.
7. Quy trình được mô phỏng theo sơ đồ sau :
Nem Phượng từ thế hệ này qua thế hệ khác luôn đặt tiêu chí “nguyên liệu phải sạch sẽ, tươi ngon”, không có những nguyên liệu đảm bảo tươi ngon và sạch sẽ. Ăn nem Phượng và cảm nhận, thực khách sẽ thấy vị bùi bùi ngầy ngậy của thịt, vị đậm đà của gia vị, vị giòn giòn thơm thơm của bì lợn thái và đôi chút tê tê đầu lưỡi khi chấm cùng với tương ớt lúc dùng. Thực khách sẽ ngẫm ra rằng hai câu thơ: "Nem Phượng ăn với lá sung/ Cho người tứ xứ nhớ nhung một thời" như lời tâm tình dạt dào mà bình dị của người dân Phượng Nghĩa.
                   
 
Tác giả bài viết: Hoàn Hảo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Giới Thiệu

Giới thiệu đặc sản Nem Phượng gia truyền

Vui mừng chào đón quý khách đến thăm Thôn Phượng Nghĩa, Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.Cách trung tâm Hà Nội khoảng 12Km có một gia đình họ Nguyễn Kim đã trên 3 đời làm nem. Và giờ đây, nem Phượng đã nổi tiếng khắp mọi miền với hương vị rất đặc biệt chẳng nơi nào có được. Cụ Trọng bố...

Thống kê

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 76
  • Tháng hiện tại: 5259
  • Tổng lượt truy cập: 5583548

Hình ảnh

Thăm dò ý kiến của bạn

Bạn cảm nhận như thế nào sau khi thưởng thức món ăn Nem Phượng?

Rất ngon

Ngon

Bình thường

Không được ngon lắm